02 February 2011

Hanggang Lingon na lang ba?

Nakauwi ako ng bahay namin,dala-dala ang bigat ng dib-dib...
Nag iisip, babalik ba ako? o hindi?
Biglang may boses na bumulong...
"If you quit, there's no turning back"
At merong nagpasa ng text quote...
"Nasa huli ang pagsisisi"
At sa programng pinapanuod...
"Mahirap pagsisihan ang mga bagay na nagawa mo, ngunit mas mahirap pagsisihan ang bagay na di mo nagawa..."

Decision.
Last year, may nabasa ako at tumimo naito sa aking puso
"The best decisions in life are not necessarily the right decision, it depend on the things and people we value..."

Napaisip ako ng malalim, napabuntung-hininga...
Balang araw kay? Hanggang lingon na lang kaya ako?
Binalikan ko ang lahat...
I take my own risks.
Paninindigan ko na toh, kesa pagsisihan ko...
Sabi nga ni Bo Sanchez
"Any kind of growth requires any kind of risks, if you dont risk, you don't grow."

P.S

Bago pa umabot sa magulong sitwasyon, humingi ako ng sign SAKANYA.
Hindi yun dumating, gumawa ako ng sariling plano.
Siguro kung nagtiwala ako sakanya hindi kami aabot sa ganito.
Ganun pa man, masaya ako.

Salamat sa mga ka-blogs na nagcocomment at walang sawang nagpapayo!

9 comments:

  1. inamin mo din bana may mali ka sa sarili mo.. mabuti kung ganon.. ngayon, ang pagkakamaling iyan iwaglit mo na, lumakad ng deretso, at tingnan ang daan hindi lang upang di madapa kundi maiwasan din na may matapakan. at ano na ba ang sinasabi ko.. hehehe

    ReplyDelete
  2. nagulat ako lahat ng blog na pntahan ko nngungna lagi si istambay sa comment. hehe.

    nwei jane, alam mo. tama ka. mas mabuti na sinusubukan mo para wala kng pagsisihan. nwei msaya ka namn kaya chill lang

    ReplyDelete
  3. yup if your learnign something lalo na pag its out of your control it really hurt but later on you'll grow.. wahehhe

    ReplyDelete
  4. malalagpasan mo din yan jengpot!!! go! wag sumuko!

    oo nga, active si tambay lagi... ahaha. pakabitan mo nga kami ng dsl...

    ReplyDelete
  5. Hindi lang active si Istambay, galing pa magpayo! Hehe.

    Jhengpot: ang mga signs kung titignan natin sa sarili nating paraan, minsan misleading. Mahirap magtiwala sa sariling nararamdaman kung puso lang ang basehan. Mag-pray ka lang. Pero kapag nag-pray ka, hilingin mo na gabayan ka niya, but never ask him na ibigay sayo kung ano ang gusto mo. Kung determinado kang lumakad na at panindigan ang desisyon mo, suportado kita jan teh! Mahirap sa umpisa pero God has better plans. Magtiwala ka.

    ReplyDelete
  6. eto lang kapatid.. basta alm mong magiging masaya ka.. GO GIRL!:) wag kana magisip pa.. LIFE'S short!..

    ReplyDelete
  7. bes alam mong wala na akong ibang masasabi pa sa inyong dalawa...

    ReplyDelete
  8. may purpose naman ang lahat ng mga bagay sa mundo

    ReplyDelete
  9. juts follow your heart sis..kung gusto mong gawin gawin mo pra walang pagsisihan dahil tulad nga ng sinabi mo "Mahirap pagsisihan ang mga bagay na nagawa mo, ngunit mas mahirap pagsisihan ang bagay na di mo nagawa..."

    salamat sa pagfollow sis..followed you too..=)

    ReplyDelete

Say Wuht?