20 April 2011

RETREAT TIMES THREE

Bakit nga ba busit-busihan ang inyong likod.
Una.Dahil tinapos ko ang 720 hours na ojt na ang totoo ay hindi naman talaga siya natapos ng 720 hours dahil kailangan na kamiing i-pull out ng school dahil kawawa naman kami. Gagraduate na lang e nasa internship company pa kami. Pangalawa ay busy po ako sa darating na four days retreat o Easter Youth Celebration 2011 ng Franciscan Youth Movement kung san isa ako sa local heralds. Nagtinda kami ng palaspas, ibinuhos ko ang buong pwersa at kapal ng muka para makabenta ng singkwenta pesos na palaspas para sa mga nakakaunawa at  bente pesos sa mga barat. chos. 


RETREAT. 


Nung ikatlong araw ng buwan na ito ay dumalo rin ako sa dalawang araw na retreat para sa mga graduating students ng layshum. At nung friday naman ay dumalo din ako sa retreat na inihanda ng aming parokya. At sa darating na mahal na apat na araw ay apat na araw din akong mawawala para sa retreat na taon-taon ng tradisyon sa aming organisasyon. Masyado na kong napuspos ng espirito santong banal. Sapat na ito para muli akong magpatuloy sa buhay na aking nilalakbay. Ngunit gusto ko pa rin manatiling uhaw at gutom. Uhaw upang lalo akong maghanap ng maiinom mula sa batis na inihanda ni Bro at gutom sa tinapay na nagbibigay buhay. Yun oh ang banal! Amen!


Kaya't magiging maala-heavenknows na nga ang drama ko dahil isasa-blog-oong ko ang aking mga natutunan at karanasan sa mga retreat na aking napuntahan. For the mean time ako muna'y mawawala ng panandalian. CIAO!

1 comment:

Say Wuht?