14 August 2012

SLAMBOOK ni POTPOT ft. Biboy Ordinario






Una sa lahat, pasensya na ho sa mga taong nag-aabang ng portion na ito, oo meron, tiwala lang. Pangalawa, pahinga na muna tayo sa mga katahang-isip na tragic at bitin na love story. Tutal naman, nagself-declare na ko na ang Agosto ay magiging buwan para sa Slam Book ni Potpot. Matagal na din 'tong na tengga. Pero kebs na din, mas epek na epek ang pagka-slambook kasi lumipas na ang ilang buwan mula nung pinasugutan ko 'to sa ilang blogero't blogerang sumakay sa trip ko. Alam n'yo yung babasahin n'yo ngayon yung mga sinagot n'yo sa slambook nung elementary pa kayo? Ganun yung gusto kong maging peg ng kalokohang 'to. Kaya yung mga gustong mabasa yung slambook nila sa January 2013 eh magsulat na din kayo dito, segue syempre! O s'ya ang dami kong sinasabi, ang daming ka-echosan! Eto na nga...

Ang susunod na SLAMMER natin ngayon ay ang pinaka-una sa mga hinangaan kong photo blogger. Nganga kasi ako lagi sa mga litratong ma-ala-adobo. Achieve na achieve! So eto na...

Lesdudis!

Palakpakan para kay Kuya Biboy ng Ang Litratistang Bulag.













Part 1: Easy Round

Personal Information:

Name: Biboy Ordinario
Nickname: Biboy
Age: 22
Marital Status: Single
Location: Taytay, Rizal








Blog Profile:

Blog(s): Kalsada Photography http://angkalsada.blogspot.com (2012 - Present), Adobo Photoshop http://biboyordinario.blogspot.com (2010-2012) Totally Inspired http://bla07.multiply.com (2007-2010)
Blog objective/purpose(if any):
Blogger since: 2006
Blog influence: lantaw.blogspot.com
Describe your blog(s): 
Kalsada is a photo and video blog which focuses majorly on street and travel photography captured in monochrome or color.
Paano ka nag-umpisang mag-blog:
It started when I was in highschool during the Friendster era. Nag-launch ang FS(Friendster) ng blogging feature so out of curiosity gumawa naman ako ng blog. At first di ko talaga alam kung para saan ang blog until sa nadiscover ko rin through self-studying kung para saan ba siya :)

Describe the following:

Yourself: Simpleng tao, Friendly, Honest :)
Love: An essential factor lacking on our society nowadays
Death: The start of a new beginning
Pain: A stimuli produce by some noxious source
Happiness: An elated state of mind produce by love :) (Hindi merriam webster mga yan ah HAHAHA)

Favorites:

Food: Sinigang na Baboy, Tinolang Manok
Hobby: Photography, Blogging
Singer/Band: Hillsong, Planetshakers, VST & Company
Song: Mighty to Save by Hillsong
Color: Red
Book and its author: Purpose Driven Life by Rick Warren and The Bible


Part 2: Average

Give new meaning to the following:

WTF -  WAIT TIME FIRST!
FU - For u!
SOP - Sobrang OK Pare! HAHA
ASAP - Ang sakit ah Pare! HAHA
LQ - Lower Quadrant
TL - True Love
LOL - Live on Land (Ano daw?)

What and Who:

What is your most unforgettable moment? Pagkakaen ng breakfast sa umaga (unforgettable yun!) haha
What is your most embarassing experience? Nag-acting sa harap ng crowd, hindi praktisdo at nagwala sa stage haha
What drives you everyday, to strive and survive? God :) My family and friends :)
What is your motto in life? Trust in the Lord with all your heart, not in your own instincts - Proverbs 3:5
What are the simple things that make you happy? Seeing others smile because you know na nakatulong ka :)
What is your greatest dream? To become a Certified Nurse Anesthetist
What are your unique talents? Playing the piano? hehe
What are the weird things about you? Pag may naaalala akong funny memories natatawa ako bigla hahaha kaya para akong baliw haha
What/Who completes you? Same from above, God, Family and Friends
Who is your crush? Natalie Portman
Who is your first kiss, except your parents/relatives? HAHA nung bata ako... Grade 1, Xmas Xchange gift kasi, eh dapat hahalikan daw yung nabunot mo. Eh lalake nakabunot sa kin! HAHAHA :))
Who is your hero? your idol? your great influence? God alone :)
Who is your favorite blogger? lantaw.blogspot.com, teacher mots, asiong32.blogspot.com


Part 3: Difficult

Please answer seriously.

Kaninong cartoon character mo maihahalintulad ang sarili mo at bakit? 
I think I'll be Bluto sa Popeye the Sailor man. I may look tough sometimes but deep inside I'm the weakest (weh haha)
Kung gagawing telenovela ang buhay mo, anong title nito at sinong artista ang gusto mong gumanap bilang bida? 
Munting Heredero hahaha wala akong maisip
Kung manalo ka sa lotto ng 100M, saan at paano mo ito gagastusin? 
10% will go to our Church. The rest sa charity, then will start my own business, pay debts, travel and save. 
Kung bibigyan ka ng chance maging member ng super friends o mas kilala ngayon sa tawag na justice league, anong super power meron ka at anong pangalan mo?
I just want to fly... Flying Biboy AHAHAHA
Kung magkakaroon ng pambansang gulay, ano dapat ito at bakit? 
Malunggay, very useful HAHA
Kung mabibigyan ka ng pagkakataon maging isa sa bananas in pajamas, sino ka? si B1 ba o si B2? Bakit? 
Pwedeng ako na lang si Doding Daga? HAHAHA
Kung babaguhin mo ang nakasanayang tunog ng tawa from hahaha, hehehe, at hihihi, ano na dapat? 
Jejemon naman? JEJEJEJE HAHAHA
Kung ikaw si Elisa, bakit hindi ka na lang naging si Budoy? 
HAHA di ko alam yan, di ako masyadong nanunuod ng TV haha
Sino sa mga artista, local o foreign, ang sinasabi nilang look-alike mo? Kung wala huwag ipilit please. 
Kamukha ko daw si Biboy Ordinario. Ako ata yun HAHAA :))


Part 4: Bonus Round

Dedication to Potpot.

God bless and Keep up the good work :)


-END of SLAMBOOK-

Mga naki-slam:


9 comments:

  1. Ai si biboy naman, wait ko naman yung saken, kelan ba teh?

    ReplyDelete
  2. naelibs lang ako sa mga meaning nya. nosebleed ako gusto ko tong itry nakakaaliw talaga. hihihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. ay yung describe pala hindi yung meaning engot ko lang hihi

      Delete
  3. may qualifications ba sa slambook mo? hehe

    ReplyDelete
  4. ngayon ko lang nakita ito haha... maraming salamat jheng :)
    -Biboy Ordinario

    ReplyDelete

Say Wuht?