21 January 2013

Slambook ni Potpot ft. ZYRA


Hi guyth! Hindi pa naman tapos ang January at pwede pa kong humabol sa mga bonggangang pasabog, diba? Heto na nga at uumpisahan ko ang taon with a great bang! Kaya naman di na ko nagdalawang isip isalang 'tong sunod na sumang-ayon sa kalokahan ko. Hihi. Tuwang-tuwa ako sa kanya, sa kanila ng kanyang bunny, dahil sa nakaka-inspire nilang way of life. Isa sa mga matatawag kong "Ate" sa blogosperyo at isa din sa mga hinahangaan kong blogera pagdating sa mga nakaka-inspire na blog post. Nag-iisa lang talaga s'ya at ang kakaiba n'yang smile. Smile na hindi nakakamatay, kundi nakakabuhay ng kumpyansa. At dahil magbe-bertdey na sya sa October, eh ia-advance post ko na ito bilang pa-bertdey. LOL. 10 months advance to teh!

Lesgowsagow!

Magbigay pugay kay Ate Zyra ng BlessedZyra.



Part 1: Easy Round

Personal Information

Name: Zyra Mae Bambico
Nickname: Zyra
Age: 25 pa lang ako
Marital Status: Married without kids (for now)
Location: San Pedro, Laguna








Blog Profile

Blog(s): BlessedZyra (http://adodcespresso.com)
            Captured Heavens (http://capturedheavens.wordpress.com pero may http://capturedheavens.com na)
Blog objective/purpose(if any): Para mashare ko sa iba ung ways kung paano ako binless ni Lord, saka para din mainspire ung ibang tao. Aun. Haha.
Blogger since: 2007
Blog influence: Anu ito? Ahm, wala naman. Sakto lang Haha
Describe your blog(s): Simple at sakto rin lang. Hindi palaging updated. Taglish. I pray na nakakabless din :)
Paano ka nag-umpisang mag-blog: E ung may crush sakin dati, nagsend ng bloglink sa akin na may kasamang love letter, so nainspire ako na pwede pala magsulat online. Sinubukan ko tapos eto at nagbablog na ako tapos. Trivia: Asawa ko na ung may crush sa akin na ‘yun.


Describe the following:

Yourself: I am blessed, honoured, favored, loved, beautiful at forgiven.
Love: Isinulat ni God, masarap sa pakiramdam, dapat ishare sa iba at hindi lang sinasarili.
Death: Nakakatakot harapin. Nakakakaba idescribe. Nagpapaiyak sa marami.
Pain: Masakit. Hahaha.
Happiness: Pakiramdam na nagpapatalon, nagpapangiti, nagpapatawa, hindi dapat ito nananakaw eh, pero pinamimigay lang ng iba.


Favorites

Food: Chocolate na hindi matamis, cake na hindi nakakaumay hahaha
Hobby: Magdesign, magdrawing, magkuha ng pictures
Singer/Band: Kim Walker, Acel Van Ommen, Yeng Constantino, Brooke Fraser
Song: Power of Your Love (religious)
Color: Orange na galit na galit sa pagkaorange
Book and its author: Proverbs tas si Solomon ♥


Part 2: Average

Give new meaning to the following:

WTF             Wag Tayong Faithless
FU                Friends Unlimited
SOP              Sobrang Out of Place
ASAP            Ang Saya Ang Peaceful
LQ                Love Quote
TL                Tawa Lang
LOL              Lalaking Over Landi


What and Who

What is your most unforgettable moment?
Nung unang beses na seryoso akong nagdasal at humiling sa Langit dun Church. Tapos nasagot un.

What is your most embarassing experience?
Nung nagkaroon ako ng buwanang dalaw sa school tapos natagusan ako. Tapos, ako ung pinagsulat sa Black Board nung teacher ko, sabi nung classmate ko: “Uy zyra, natapunan ka ng champurado”

What drives you everyday, to strive and survive?
Joy? Oo, un nga ata. Masaya akong nabubuhay, nakakahiya naman kay Lord na ginawa Niya akong masaya tapos lumbay na lumbay ako na parang walang gana. Syempre ung parents ko din, kailangan nila ako eeeh.

What is your motto in life?
Do your best and God will do the rest. Hehe.

What are the simple things that make you happy?
.    Makita lang si Bunny.
     Libreng pagkain.
     Manalo sa raffle. Hehe.
     Regalong surprise.
     Rainbow.

What is your greatest dream?
Teka, greatest, hindi ko pa alam. Ung greater meron, baka malaman ko ung greatest pag 80 na ako --- basta ang alam ko lang, incremental ang dreams ko, habang buhay pa ako, hindi ako matatapos managinip o mangarap.

What are your unique talents?
Magpalobo ng ilong (*boink boink*), magbilot ng laway tas paliliparin, magpatunog ng buto sa paa at tuhod ng hindi sila hinahawakan.

What are the weird things about you?
Nangangak na ung nunal ko sa ilalim ng kilay --- andami kong nunal sa mukha ngayon saka natalbog ako pag tulog haha. Basta. Haha. Laptrep.

What/Who completes you?
Nag-iisa lang – si Lord :)

Who is your crush?
Mark Lester Bambico. Saka si John Lloyd Cruz.

Who is your first kiss, except your parents/relatives?
Basta. Hahaha.

Who is your hero? your idol? your great influence?
Hero: si Jesus dahil sa salvation.
Idol: si Paul ung nasa Bible, kasi matalino na siya, faithful pa.
Great Influence: Tatay ko. Hehehe

Who is your favorite blogger?
Si Mary Ann Kidayo kahit hindi sya masyado nagbablog. Ewan lang.


Part 3: Difficult

Please answer seriously.

Kaninong cartoon character mo maihahalintulad ang sarili mo at bakit?
Si Popeye. Kasi, siya pag may mahal, pinoprotektahan niya. Pag hindi niya kaya, naghahanap siya ng paraan para mas lumakas. Hindi siya sumusuko.

Kung gagawing telenovela ang buhay mo, anong title nito at sinong artista ang gusto mong gumanap bilang bida?
Hahaha ang hirap nito ever. Title, siguro, “Zyra”. Marami namang telenovela ang pangalan ang title. Tas bida, sana pwede si Yeng Constantino. Pag hindi, si Zooey Deschanel na lang. Haha.

Kung manalo ka sa lotto ng 100M, saan at paano mo ito gagastusin?
Kung ngayon ako mananalo, ipapasok ko sa bangko o sa investments ung kalahati para pagdating ko ng 50 years old, tumubo na yun at higit pa sa 100M. Yung 10M ibibigay ko sa church as tithes. 20M para sa parents ko. Yung natitirang 20M e pambibili ko ng mga bahay at apartment para pagtanda ko, may paupahan na kami, kikita pa rin ako. Bili din ako kotse at magfafranchise ako ng siomai house.

Kung bibigyan ka ng chance maging member ng super friends o mas kilala ngayon sa tawag na justice league, anong super power meron ka at anong pangalan mo?
Ako si Timah. I can turn back the hands of time.

Kung magkakaroon ng pambansang gulay, ano dapat ito at bakit?
Seryoso ba ito? Gawing pambansang gulay ang kangkong. Dahil makikita ito kung saan saang bahagi ng bansa. Kaya rin itong bilhin o itanim ng mga kababayan nating naghihikahos sa buhay.

Kung mabibigyan ka ng pagkakataon maging isa sa bananas in pajamas, sino ka? si B1 ba o si B2? Bakit?
Si B2. Kasi siya lagi ung may unang naiisip kesa kay B1 kaya lagi niyang sinasabi --- “naisip mo ba ang naisip ko B1?”


Kung babaguhin mo ang nakasanayang tunog ng tawa from hahaha, hehehe, at hihihi, ano na dapat?
Gagawin kong “sa-wo-de-ah”. Sawodeah! Sawodeah! Sawodeah!!!!

Kung ikaw si Elisa, bakit hindi ka na lang naging si Budoy?
Dahil minsan nawawala talaga ako sa tamang landas. Kahit alam ko na ang tama, mas pinipili ko pa rin ang mali. Kaya nga, buti nalang nahanap ako ni Lord, hinila Niya ako from darkness to light J

Sino sa mga artista, local o foreign, ang sinasabi nilang look-alike mo? Kung wala huwag ipilit please.
Si Nadine Samonte. SAWODEAH!

Part 4: Bonus Round

Dedication to Potpot (freestyle, kahit gano kahaba at anong sabihin mo pwede, basta para kay Potpot)

Dear Potpot (dahil nakakabaliw ung tanong mo, ito na ang nakakabaliw kong dedication para sayo)
Thanks for allowing me to answer this slambook of yours. This is so berry lengthy. My mind has hurt that it almost got so much pain like a backstab. But I cant believe that I ran through this that I reached the finish line.See I am now on dedicating this writing of mine to you. Please take super care and love your life of my dear brother Otep Zablan. He is great - berry good artist, berry good writer, a PBA award taker. Dont make him cry baby that you break his heart, okay. I pray your head will understand my dedicating to you. Dont forget to laugh – SAWODEAH!!!

Regards,
Zyzy


-END of SLAMBOOK-

Mga naki-slam:

6 comments:

  1. LOL- Lalaking Over Landi. hahaha... ;)) amputa, ang benta sa akin. lol!

    ReplyDelete
  2. natuwa ako sa slumbook ngayon hehehe :D

    ReplyDelete
  3. Ang ganda ni ate. Kaso taken na. AHAHAH!:D

    Natawa ako sa LOL! wapak!

    ReplyDelete
  4. iba talaga pag si ate zyra..:)

    ReplyDelete
  5. ang ganda ni ate zyra ;)
    TL...!!!!
    hakhak XD

    ReplyDelete
  6. HAHAHHA ang funny mo :D i havent read most of your posts but you're a funny girl :D

    -anna

    ReplyDelete

Say Wuht?